Sắc màu kén chọn xanh lá đã trở lại!

 

Xanh lá, một sắc màu tươi tắn của thiên nhiên sớm lên ngôi vào mùa Thu-Đông cuối năm nay. Sau những khó khăn hậu đại dịch COVID  mà con người đã trải qua suốt 2 năm nay, màu xanh lá cây sẽ là lựa chọn ưu tiên của các tín đồ thời trang trong hành trình trở về với tự nhiên và bình yên. Chính vì vậy, các sắc màu xanh lá cây đã trở thành hot trend từ Châu Âu đến Châu Á từ giữa tháng 8 trở lại đây. Hãy cùng Đồng Phục 247 bước vào thế giới “diệp lục” này nhé!

Xanh lá – Nguồn năng lượng tích cực vô hình không phải ai cũng biết

Nếu những gam màu nóng như đỏ, vàng hay cam mang lại sự ấm áp, màu xanh lục có tác dụng ngược lại, làm dịu mắt và làm mát.

Màu xanh lục liên quan mật thiết đến sự hài hòa. Từ góc độ tâm lý học về màu sắc, xanh là sự cân bằng tuyệt vời giữa trí óc và trái tim. Theo tự nhiên, đây cũng là màu của sự tăng trưởng, mùa xuân, sự đổi mới và tái sinh – phục hồi năng lượng đã cạn kiệt.

Một chút tô điểm với tông màu xanh trong bộ trang phục sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, khiến đầu óc thư giãn xuyên suốt một ngày dài mệt mỏi.

 

Vậy thì bạn sẽ là ai khi lựa chọn phối màu xanh lá với các màu sắc khác ?

* Sành điệu

Sự kết hợp giữa sắc màu xu hướng cùng màu đen cổ điển chính là lựa chọn thông minh cho các tín đồ thời trang chính hiệu. Với sắc màu “khó nhằn” như xanh lá thì hãy luôn nằm lòng công thức kết hợp xanh lá + đen, chắn chắn outfit của bạn sẽ không bao giờ ”phản chủ”.

* Phóng khoáng

Chúng ta có khái niệm “all black”, “all navy” tức mặc cả “cây” đen hoặc xanh hải quân thì cũng có cụm từ “all green” tương tự . Tuy nhiên diện một màu xanh lá cây duy nhất từ đầu đến chân lại là một “chiến lược” khá mạo hiểm. Nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng toàn bộ sắc xanh này nếu tinh tế và tiết chế trong cách phối đồ, phụ kiện.

* Tràn đầy năng lượng

Màu vàng vốn được xem là sắc màu của mặt trời đầy tươi sáng và ngập tràn năng lượng. Do đó, sự kết hợp giữa xanh lá và vàng sẽ là “hậu phương” mạnh mẽ giúp bạn lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người.

Tuy nhiên, các bạn cũng nên lưu ý hai màu này có thể khá sến sẩm khi đi với nhau, do đó bạn nên chọn các màu pastel, màu trầm hoặc  kết hợp các chi tiết nhỏ với nhau, chẳng hạn váy vàng có in họa tiết xanh hoặc ngược lại.

* Cuốn hút, tạo ấn tượng trong mắt đối phương

Nếu xanh lá kết hợp với màu đen là lựa chọn ưu tiên hàng đầu thì kết hợp cùng màu trắng là lựa chọn top 2 nhé. Trắng vốn là sắc màu “dễ tính” nên khi kết hợp với bất kì màu nào đều cho ra một tổng thể hài hòa dễ chịu.

Các bạn hãy thử kết hợp diện màu  trắng và xanh lá theo công thức 3:1, nghĩa là phần màu trắng nhiều hơn xanh, có thể là một chiếc set đồ trắng nhấn nhá khăn cổ màu xanh, hay nổi bật hơn với các thiết kế viền gân nổi màu xanh trên trang phục màu trắng, ắt hẳn bạn sẽ trông vô cùng thời thượng.

Những lưu ý khi phối hợp màu sắc trang phục xanh lá

– Đen và trắng có thể kết hợp với bất cứ màu sắc xanh lá nào mà không cần phải suy nghĩ

– Không nên kết hợp quá 3 màu sắc trên 1 set đồ

– Giày dép, phụ kiện… cũng nên áp dụng quy tắc màu sắc như bảng màu

Khi mặc màu xanh lá cây, hoặc chọn màu xanh lá làm màu đồng phục, bạn gửi đi một thông điệp hòa bình và muốn kết bạn thân thiện với mọi người xung quanh. Bạn muốn được yêu thương và chấp nhận. Vì thế tự tin với sắc màu xanh lá mà mình chọn nhé!

Tham khảo các mẫu áo thun đồng phục màu xanh lá với Đồng Phục 247 để chọn các kiểu đồng phục phù hợp nhé!

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z